Cái "khó" cần giải quyết trong iTEP speaking

Email In PDF.

Trong bài thi nói của kĩ năng này, chủ yếu yêu cầu nghe - đọc ý kiến và trình bày quan điểm. Phần một bạn chỉ cần nghe một ý kiến và chia sẻ rằng mình đồng ý hay không. Còn phần hai bạn cần nghe 2 chủ đề, trình bày mình đứng về phe nào hoặc trung lập.

Nhưng cái "khoai" mà này hôm nay tôi muốn nói tới chính là THỜI GIAN. Bạn chỉ có 45s để chuẩn bị và 60s để trình bày. Đôi khi bạn còn chưa kịp định hình câu hỏi là gì đã hết mất preparation time rồi. Vậy phương pháp giải quyết vấn đề này là gì?

=> LUYỆN TẬP TƯ DUY VÀ HÌNH THÀNH PHẢN XẠ

Nghe những gì tôi nói bên trên có vẻ mơ hồ, nên giờ tôi sẽ giải thích thêm để các bạn hiểu nhé.

1.Luyện tập tư duy

Khi trình bày bất cứ điều gì, bạn nên chia sẻ NGUYÊN NHÂN tại sao. Vì thời gian hạn chế, bạn nên chọn 1 nguyên nhân điển hình và nêu ra. Tiếp theo, để củng cố cho ý kiến của mình, bạn có thể đưa ra VÍ DỤ củng cố thêm cho quan điểm ấy.

2.Hình thành phản xạ

Trong khoảng thời gian quá ngắn ngủi, việc có phản xạ nhanh là điều rất cần thiết. Rất nhiều thí sinh có kiến thức nền tốt, nhưng đi thi điểm lại thấp hơn so với dự định ban đầu, do phản xạ chậm chạp.

Để có được điều này, đầu tiên tư duy phải rõ ràng và vững chắc. Sau đó, bạn luyện tập nhiều lần, dần dần sẽ tạo thành thói quy tư duy và phản xạ nhanh dần. Để sở hữu được điều này bạn cần kiên trì theo đuổi, nhưng tôi chắc chắn, bạn sẽ thành công nếu bền bỉ với khoảng 20 phút mỗi ngày.

Trên đây là gợi ý của riêng tôi dành cho các bạn đang mông lung trong Speaking. Hi vọng các bạn sẽ chinh phục được phần "ngợp" nhất trong Speaking này nhé

Chi tiết liên hệ:

Trung tâm khảo thí iTEP VIETNAM

Địa chỉ: Lô 6-3 Tổ 8 Phố Tu Hoàng, Phương Canh, Nam Từ Liêm, HN

Tel: 02462536098 Hotline: 0975096379

Email: info.sunrisecet@gmail.com

Website: http://sunrisecet.com

Fanpage: www.facebook.com/itepvn.bmi