10 LẦM TƯỞNG KHI XIN VISA DU HỌC MỸ

Email In PDF.

10 LẦM TƯỞNG VÀ THỰC TẾ KHI XIN VISA DU HỌC MỸ

Có rất nhiều quan niệm sai về độ khó của việc xin thị thực. Chúng ta hãy cùng xem qua một vài
thực tế.

Lầm tưởng 1: Nước Mỹ đặt ra một chỉ tiêu về thị thực để giới hạn số sinh viên nước ngoài
sang Mỹ du học.
Thực tế là: Không có giới hạn nào về số thị thực sinh viên được tòa đại sứ và lãnh sự quán Mỹ cấp trên thế giới. Nếu bạn là một người nộp đơn xin thị thực sinh viên đủ tiêu chuẩn và đã được một trường đại học tại Mỹ chấp nhận, Bộ ngoại giao của họ muốn bạn theo đuổi cơ hội đó.

Lầm tưởng 2: Tôi có thể cải thiện cơ hội nhận thị thực của mình nếu tôi thuê một chi nhánh giáo dục.
Thực tế là: Đừng tin tưởng bất kì ai bảo bạn rằng họ có thể giúp bạn xin thị thực. Không nên trả tiền hay kí hợp đồng với một người như thế. Những người tự nhận có thể giúp bạn xin được thị thực thật ra không có quyền tiếp cận công việc của chính phủ Mỹ. Nếu bạn đọc hết thông tin trên trang web thị thực một cách cẩn thận, tuân theo các hướng dẫn, và hoàn thành những công việc tốt trước khi đến hạn, bạn ắt hẳn sẽ có bước tiến suôn sẻ.

Lầm tưởng 3: Một người nộp đơn xin thị thực cần phải chứng minh được mức thu nhập tối thiểu.
Thực tế là: Một người nộp đơn xin thị thực sinh viên nên có khả năng cung cấp chứng minh tài chính cho thấy rằng bạn, ba mẹ bạn, hay người đỡ đầu cho bạn có một số tiền đủ để trang trải tiền học phí và chi phí sinh hoạt của bạn trong suốt thời gian mà bạn định theo học.

Lầm tưởng 4: Chỉ những người học cực giỏi mới được nhận thị thực.
Thực tế là: Thị thực thì không phải chỉ dành riêng cho những học sinh giỏi nhất, mà việc có nhận được thị thực hay không trước tiên tùy thuộc vào việc bạn đã được nhận bởi một trường cao đẳng hay đại học nào đó ở Mỹ hay chưa. Khi bạn được chấp nhận đủ khả năng theo học ở một trường học hoặc được nhận tham gia trong một chương trình trao đổi sinh viên, trường đó sẽ cung cấp cho bạn một mẫu đơn riêng do SEVIS yêu cầu (Student and Exchange Visitor Information System – Hệ thống thông tin về sinh viên và khách giao lưu). Bạn sẽ được yêu cầu nộp mẫu đơn này khi bạn xin thị thực. Bạn cũng sẽ cần phải chứng tỏ với nhân viên lãnh sực quán, người phỏng vấn bạn, rằng bạn là một sinh viên nghiêm túc đã nắm rõ hết thông tin về trường học đã chấp nhận bạn. Bạn cũng cần phải cho thấy rằng bạn có một kế hoạch học tập tốt và có kiến thức về bộ môn mà bạn đang theo học.

Lầm tưởng 5: Trong suốt buổi phỏng vấn thị thực, nhân viên lãnh sự quán sẽ chờ được nghe những câu trả lời “đúng”.
Thực tế là: Nhân viên lãnh sự quán sẽ muốn nghe những câu trả lời của chính bản thân bạn và một miêu tả chân thật về hoàn cảnh cá nhân của bạn.

Lầm tưởng 6: Bạn sẽ có được thị thực chỉ khi bạn đã thành thạo tiếng Anh.
Thực tế: Nếu bạn đang có kế hoạch học tiếng Anh tại Hoa Kỳ, bạn không cần phải thể hiện khả năng hay thông thạo ngôn ngữ. Sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh là một trong những yếu tố mà viên chức lãnh sự sẽ dùng trong việc đánh giá năng lực tổng thể của một sinh viên nộp đơn xin thị thực. Đủ trình độ tiếng Anh, tuy nhiên, là một điều kiện tiên quyết cho chương trình trao đổi (J-1) cho đương đơn xin visa.

Lầm tưởng 7: Bạn chỉ có được thị thực nếu bạn có thân nhân tại Hoa Kỳ.
Thực tế: Điều này là không đúng sự thật. Các viên chức lãnh sự phỏng vấn có thể hỏi về thân nhân tại Hoa Kỳ trong buổi phỏng vấn xin thị thực, cũng giống như người đó có thể hỏi về hoàn cảnh gia đình ở Việt Nam.

Lầm tưởng 8: Sinh viên quốc tế không được phép làm việc đối với thị thực du học tại Hoa Kỳ.
Thực tế: Một số cơ hội việc làm là có thể, đặc biệt là trong nghiên cứu các chương trình trong khuôn viên trường làm việc với giờ giới hạn.

Lầm tưởng 9: Bạn phải lên kế hoạch tương lai của bạn để có được thị thực.
Thực tế: Bạn cần để có thể để thảo luận về một kế hoạch học tập thực tế, nhưng không phải là một kế hoạch chi tiết cho toàn bộ sự nghiệp của bạn.

Lầm tưởng 10: Bạn phải trở về nước ngay sau khi hoàn thành văn bằng.
Thực tế: Bạn có thể nộp đơn cho đào tạo thực hành tùy chọn để làm việc cho đến một năm trong lĩnh vực của bạn ở Hoa Kỳ để đạt được kinh nghiệm thực tế.

 

Chi tiết liên hệ:

Công ty tư vấn du học SunriseCET

Số 3, đường TDDC5, Phố Tu Hoàng, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0975096379

Email: admin@sunrisecet.com

Web: http://sunrisecet.com

Fanpage: www.facebook.com/sunrise.cet.5