TRƯỜNG ĐẠI HỌC FRANCHE COMTE

Email In PDF.

GIỚI THIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC FRANCHE COMTE

Trường đại học Franche Comte tọa lạc tại Besançon là thành phố thủ phủ của tỉnh Doubs, vùng Franche-Comté, nằm ở miền Đông nước Pháp. Ba điểm tham quan không thể bỏ qua của thành phố Besançon là Citadelle (tòa lâu đài được xây vào thế kỉ XVII do tướng quân Vauban xây dựng thành , được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới), Musée du temps – Bảo tàng thời gian: đây là nơi trưng bày các loại đồng hồ cổ của nền công nghiệp đồng hồ từ thế kỉ XVII đến nay) và ngôi nhà số 140 phố Grande-rue, là nơi sinh ra và lớn lên của đại danh hào Victor Hugo nổi tiếng khắp thế giới. Hãy cùng Việt Pháp Á Âu tham khảo qua bài viết Đại học công lập Franche - Comté besançon để biết thêm về ngôi trường này.

Hiện nay có khoảng 2.500 nhân viên làm việc tại trường và có 30.000 người theo học tại trường (bao gồm cả các thực tập sinh), trong đó có 24.000 sinh viên. 10,71% số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế (đến từ 128 quốc gia khác nhau). 57% số sinh viên đang theo học tại trường là sinh viên nữ. 1/3 số sinh viên được nhận học bổng các loại.

Trường Đại học Franche-Comté cung cấp các khóa học với nhiều lựa chọn khác nhau, với tất cả các cấp độ văn bằng của Châu Âu, ngoài ra không thể không nhắc đến các ngành đào tạo đại học và các khóa đào tạo theo yêu cầu cho người đi làm. Trường là cơ sở tiên phong trong chất lượng đào tạo. Nội dung giảng dạy được được liên kết chặt chẽ với các hoạt động nghiên cứu thực hiện trong các phòng thí nghiệm. Một trong những điểm mạnh trong chính sách của Đại học Franche-Comté là kết nối giữa đào tạo-nghiên cứu-đổi mới.


Nhắc đến Đại học Franche-Comté cũng không thể không nhắc đến các hoạt động giải trí, thể thao, văn hóa và đời sống cộng đồng. Trường là một trong những thành viên sáng lập của cộng đồng các trường đại học và tổ chức Đại học Bourgogne-Franche-Comté (UBFC).

1.Ngành học:

Trường đại học Franche - Comté là một trong 85 trường công lập nổi tiếng tại pháp. Hiện nay trường đào tạo các ngành sau:

Nhân học

Ngôn ngữ

Dược

Luật

Kinh tế

Thể thao

Khoa học

Công nghệ

Cấp độ học vấn

2. Trường đào tạo theo chương trình chuẩn châu Âu LMS và các chương trình đà tạo ngắn hạn như:

Cetificate

Diploma

Cử nhân (đại học)

Thạc sỹ

· Tiến sĩ

3. Đơn vị đào tạo

Cũng như nhiều trường đại học khác của Pháp, trường đai học Franche - Comté được tổ chức thành các Đơn vị đào tạo & nghiên cứu (UFR), các Viện, các trường, trung tâm đào tạo trực thuộc.

4. Đại học Franche-Comté có 6 Đơn vị đào tạo & nghiên cứu (UFR):

- Khoa học ngôn ngữ, nhân văn & xã hội (SLHS);

- Y & Dược (SMP);

- Khoa học & Kĩ thuật (ST);

- Khoa học, kĩ thuật & quản lý trong công nghiệp (STGI);

- Đơn vị phát triển đào tạo nghiên cứu thể thao (U-sports);

- Luật, kinh tế, chính trị & quản lý (SJEPG)


5. Các viện & trường trực thuộc ĐH Franche-Compté:

- Viện đại học công nghệ IUT Besançon-Vesoul;

- Viện đại học công nghệ IUT Belfort-Montbéliard;

- Viện cao cấp kĩ sư Franche-Comté (ISIFC);

- Viện dự bị Hành chính (IPAG);

- Viện quản trị doanh nghiệp (IAE);

- Trường cao cấp Giáo viên (ESPE)


6. ĐH Franche-Comté có 4 trường Tiến sỹ:

- Trường tiến sỹ Môi trường-Y tế;

- Trường tiến sỹ Ngôn ngữ, không gian, thời gian, xã hội (LETS);

- Trường tiến sỹ Carnot-Pasteur;

- Trường tiến sỹ Vật lý trong kĩ thuật & vi công

7. Ngoài ra trường còn có các trung tâm đào tạo ngôn ngữ như: Trung tâm ngôn ngữ ứng dụng (CLA); Trung tâm đa ngữ…

Trung tâm Ngôn ngữ ứng dụng (CLA)
Trung tâm ngôn ngữ ứng dụng CLA nổi tiếng khắp thế giới về chuyên môn giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên nước ngoài, cũng như đào tạo giáo viên và kỹ năng sư phạm. Trung tâm là địa chỉ tin cậy đào tạo ra nhiều giáo viên tiếng Pháp của nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là nơi có nhiều sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng theo học dự bị tiếng trước khi chính thức theo học chương trình đại học. Có nhiều sinh viên Khoa tiếng Pháp - Đại học Hà Nội đã nhận học bổng toàn phần cũng như bán phần để theo học tại trung tâm.

Trung tâm cung cấp các khóa học ngoại ngữ vào buổi tối (tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp (cho người nước ngoài), tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga ...) và các khóa học cấp tốc.

Đây cũng là trung tâm được cấp phép cung cấp các khóa đào tạo dự bị để chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh của các trường đại học lớn và kỳ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ trong nước và quốc tế (tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp).

CLA không chỉ đào tạo tiếng Pháp cho sinh viên nước ngoài mà còn chuẩn bị cho sinh viên các kỹ năng để theo học chương trình đại học. Trung tâm cũng cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cá nhân để giúp các sinh viên quốc tế lựa chọn một lộ trình đào tạo phù hợp với nhu cầu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty CP tư vấn du học & đào tạo Bình Minh.

Địa chỉ: Số 3 Ngõ 5, Phố Tu Hoàng, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Description: ☎Điện thoại: 0975096379

Email: admin@sunrisecet.com

Fanpage: Duhoc Sunrisecet

France Visa

#bmistudyfrance